Kế hoạch

Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona (nCoV) năm 2019

KẾ HOẠCH

Về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV năm 2019

 Căn cứ Công điện số 260/CĐ-BGĐT ngày 31 tháng 01 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Conona (nCoV) gây ra ra trong trường học;

 Căn cứ Công văn số 279/GDĐT-CTT ngày 30 tháng 01 năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và Công văn số 286/GDĐT-VP ngày 31 tháng 01 năm 2020 của Sở Giáo dục đào tạo về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Conona (nCoV) gây ra trong trường học;

 Căn cứ Công văn 156/TCGDNN-HSSV ngày 31 tháng 01 năm 2020 của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về việc hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh nCoV;

 Thực hiện theo Thông báo số 287/TB-GDĐT-CTTT ngày 01 tháng 02 năm 2020 về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra trong trường học,

 Nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra; Nay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV năm 2019 Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn triển khai một số biện pháp và phân công nhiệm vụ cụ thể như sau:

1/ Phòng Công tác chinh trị – HSSV:

  • Chủ trì phối hợp với Khoa Y dược và Trạm Y tế xây dựng Kế hoạch và triển khai công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút nCoV gây ra đến toàn thể CB-GV-NV và HSSV trường.
  • Lập danh sách báo cáo học sinh (hoặc học sinh có người thân) đi nước ngoài trở về từ vùng dịch (Trung Quốc) và từ vùng có nguy cơ cao sau tết Canh Tý năm 2020 gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo trong ngày 03/02/2020 theo mẫu.
  • Phối hợp với Ban Đại diện Cha mẹ học sinh trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp và triển khai cho học sinh có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp đề nghị phụ huynh cho các em nghỉ học và chuyển đến bệnh viện kiểm tra và báo cáo kết quả cho nhà trường. Những trường hợp này, khi học sinh nghỉ học nhà trường đề nghị phụ huynh nộp giấy khám sức khỏe của bệnh viện hoặc giấy nhập viện (nhà trường sẽ xem xét để không tính vào ngày nghỉ) và có kế hoạch cho học sinh học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

2/ Trạm Y tế:

  • Lập kế hoạch tăng cường thuốc; khẩu trang và các vật dụng cần thiết trong công tác phòng chống dịch bệnh.
  • Hướng dẫn CB-GV-NV, HSSV các dấu hiệu nhận biết và cách phòng chống lây nhiễm dịch bệnh.
  • Hướng dẫn HSSV đeo khẩu trang và đến các cơ sở y tế thăm khám, kiểm tra sức khỏe.
  • Thực hiện công tác bảo hộ y tế khi tiếp xúc, kiểm tra sức khỏe cho HSSV: sử dụng bao tay y tế, khẩu trang, trang phục y tế, thường xuyên sát khuẩn để tránh lây nhiễm.
  • Phối hợp với Trung tâm y tế quận để nhận dụng dịch khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh trường, lớp trước và sau buổi học.
  • Bố trí trực trạm Y tế liên tục trong các ngày làm việc.

3/ Phòng Quản trị thiết bị – Cơ sở vật chất:

  • Tổ chức kiểm tra tổng vệ sinh; phun thuốc khử trùng trong khuôn viên nhà trường và các phân hiệu.
  • Phân công nhân viên bảo vệ trực cổng trường và các phân hiệu phối với phòng Công tác chính trị – HSSV quan sát học sinh khi vào trường, kiểm tra biểu hiện của học sinh như ho, sốt, cảm,…

4/ Ban Quản lý Ký túc xá:

  • Phổ biến những kiến thức về hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút nCoV gây ra trong trường học đến từng HSSV nội trú.
  • Tổ chức hướng dẫn HSSV vệ sinh khu vực nội trú.

5/ Các trưởng bộ phận: Phổ biến những kiến thức về hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút nCoV gây ra đến từng thành viên trong bộ phận.

6/ Phòng Thanh tra – Đảm bảo chất lượng: Tổ chức thường xuyên kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

7/ Giáo viên chủ nhiệm: Phổ biến những kiến thức về hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp.

8/ Trung tâm Truyền thông – Thư viện: thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan đến phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trên các cổng thông tin của nhà trường.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút nCoV đang diễn biến phức tạp đề nghị các bộ phận chủ động thực hiện các nội dung trên và báo cáo kịp thời về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV năm 2019 khi phát hiện dấu hiệu của dịch bệnh hoặc gặp khó khăn./.


MỘT SỐ BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xem thêm
0 0 đánh giá
Xếp hạng bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
ZaloMessagesĐiện thoạiEmail